Windows 8 : แจ้งเตือนอีเมลใหม่บนหน้าจอล็อกเครื่อง


ถ้าพูดถึงไมโครซอฟท์ในช่วงเวลานี้คงไม่มีอะไรที่เด่นไปกว่า Windows 8 ทางไมโครซอฟท์ได้ออกแบบ Windows 8 ให้ใช้กับ ARM หรืออุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก เช่น สมาร์ทโฟน หรือ แท็บเล็ต เพื่อจะทวงคืนความเป็นผู้นำจาก iOS และ Android ซึ่งฟีเจอร์ใช้ในอุปกรณ์เหล่านี้ ก็สามารถใช้ได้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วย
นั้นคือ ไมโครซอฟท์ใส่ความสามารถในการแสดงข้อมูลบน Lock Screen หรือหน้าจอที่แสดงว่าเครื่องสมาร์ทโฟนถูกล็อกมาใช้ โดยแทนที่จะแสดงเป็นภาพนิ่งหรือนาฬิกาทั่วไป แต่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ Windows 8 จะสามารถรับรู้ข้อมูลใหม่ทั้งปฏิทินงานที่ใกล้มาถึงและอีเมลใหม่ได้ แม้จะไปได้ใช้เครื่อง แต่สั่งล็อกหน้าจอหรือเครื่องล็อกเองอัตโนมัติ การดึงข้อมูลแจ้งเตือนแบบอัตโนมัตินี้เชื่อว่าจะมีประโยชน์ไม่น้อยต่อผู้ใช้คอมพิวเตอร์ เช่น เดียวกับที่มีประโยชน์กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนพกพามาแล้ว
แม้จะเป็นฟีเจอร์ที่ไม่โดดเด่นมาก แต่ฟีเจอร์นี้ทำให้ผู้ใช้ Windows 8 สามารถทราบได้ทันทีว่าได้พลาดอะไรไปเมื่อไม่อยู่หน้าเครื่อง ขณะเดียวกันก็ลดความจำเป็นในการปลดล็อกเครื่องลง โดยระบบสามารถอัปเดทข้อมูลใหม่ให้กับผู้ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ที่พักเครื่องไปนานได้ สำหรับในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์แบบแล็ปท็อป หน้าจอ Lock Screen ของ Windows 8 ยังสามารถแสดงข้อมูลแบตเตอรี่ วัน เวลา ได้อีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใช้ Windows 7 เเล้วช้า…ถึงคราวสะสางระบบกันบ้าง

Windows 8 : เอา Classic Start Menu กลับมาใช้

เอาคำสั่งลบไฟล์แบบถาวรมาไว้ที่เมนูคลิกขวา