Windows 8 : มาเปลี่ยนภาพ User Tile ที่หน้า Log-on และ Metro Start Screen


เมื่อติดตั้ง Windows 8 ครั้งแรกของการใช้ จะเข้าหน้าล็อกออนจะไม่มีภาพของของ User เมื่อเข้ามาที่หน้า Start ก็จะเหมือนกับหน้าล็อกออน  ถ้าเราต้องการที่จะภาพ User เป็นภาพที่เราต้องการ ก็สามารถทำได้ดังนี้

1.เมื่ออยู่ที่หน้า Start ให้คลิกที่ชื่อ User จะมีคำสั่งมาให้เลือกใช้ ให้คลิกที่ Change user tile

2.จะมาหน้าที่ Control Panel แบบ Metro Style โดยแสดงิยู่ที่ Personalize ให้คลิกที่ Browse (สามารถเลือกภาพผ่านทาง Webcam ได้)

3.ต่อมาให้คลิกที่ Files หรือ Go up แล้วไปเลือกภาพที่เราต้องการ

4.เมื่อพบภาพที่ต้องการก็ให้คลิกที่ภาพให้ปรากฎเครื่องหมายถูกที่มุมบนของภาพ แล้วคลิก Choose image

5. Windows จะเก็บค่าภาพของเรา โดยแสดงออกมาที่ Personalize ของ Control Panel

จากนี้ไปเราก็จะได้ภาพที่เราต้องการมาเป็นภาพของ User Tile ของ Windows 8

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใช้ Windows 7 เเล้วช้า…ถึงคราวสะสางระบบกันบ้าง

Windows 8 : เอา Classic Start Menu กลับมาใช้

เอาคำสั่งลบไฟล์แบบถาวรมาไว้ที่เมนูคลิกขวา