Windows 8 : เพิ่ม Search Provider ใน Internet Explorer 10


สำหรับท่านที่ใช้ Internet Explorer 10 (IE10) ใน Windows 8 จะใช้ Search Provider ที่ตัวเองชอบอย่าง Google หรือ Yahoo จะไม่มีมาให้ใน IE10 โดยค่าดีฟอลต์ของ IE10 จะเป็น Search Provider ของไมโครซอฟท์เองซึ่งได้แก่ Bing แต่ทางไมโครซอฟท์ก็ไม่ได้ปิดกั้นการใช้ Search Provider ตัวอื่นๆ ที่ไม่ใช่ค่ายของตัวเอง ทางไมโครซอฟท์จัดทำในรูปแบบ Add-ons ผู้ใช้สามารถติดตั้งได้ตามใจชอบ
วิธีการติดตั้ง Add-ons ของ Search Provider ต่างๆ สามารถทำได้ดังนี้
1.เปิด Internet Explorer บนหน้า Desktop ปกติขึ้นมา (ต้องออนไลน์อินเตอร์เน็ตอยู่ด้วยนะครับ )แล้วคลิกที่ไอคอนฟันเฟื่อง เลือกคำสั่ง Manage add-ons

2.ที่หน้าต่าง Manage Add-ons ให้คลิกที่ Search Providers แล้วคลิก Fine more search providers…

3.IE จะเปิดหน้าเว็บ Internet Explorer Gallery Add-ons จะมี Search Provider ต่างๆ มาให้เราคลิกเลือกแบ่งเป็นหัวข้อหลักๆ ถ้าไม่ถูกใจหรือไม่มีตามความต้องการก็ให้คีย์ชื่อของ Search Provider ที่เราต้องการในช่องเล็กทางด้านขวา แล้วคลิกที่รูปแว่น (ในที่นี่พิมพ์คำว่า Google )

4.รอสักครู่ IE จะหา Search Provider ที่เราต้องการและแสดงออกมา ให้เราคลิกเลือก Search Provider ที่ต้องการ (ในที่นี่เลือก Google Search)

5.หน้าต่อมาให้คลิกที่ Add to Internet Explorer

6.จะมีหน้าต่างให้เลือกว่าจะตั้งให้ Search Provider ที่เราเลือกเป็น Search Provider ดีฟอลต์ของ IE หรือไม่ ในที่นี่เราจะตั้งเป็นค่าดีฟอลต์ให้คลิกเครื่องหมายถูกที่ Make this my default search provider  แล้วคลิกที่ Add

7.ปิด IE แล้วเปิดใหม่เพื่อให้ค่าที่ตั้งเป็นผล เมื่อ IE เปิดขึ้นมาให้เราทดลองพิมพ์ คำที่ต้องการหาในช่องว่าง Address bar แล้ว Enter หรือคลิกที่ลูกศรที่อยู่ด้านขวาของ Address bar เราจะได้ผลของการค้นหาที่ Search Provider ที่เราเลือกไว้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใช้ Windows 7 เเล้วช้า…ถึงคราวสะสางระบบกันบ้าง

Windows 8 : เอา Classic Start Menu กลับมาใช้

เอาคำสั่งลบไฟล์แบบถาวรมาไว้ที่เมนูคลิกขวา